USD mạnh lên gây áp lực giảm giá cho vàng

Sự đi lên vững chắc của chỉ số đôla Mỹ từ đầu tuần đến nay khiến giá vàng giảm.

Lúc 8h (giờ Hà Nội), giá giao ngay giảm hai USD, xuống sát 1.310 USD mỗi ounce. Mức giá này tương đương 35,92 triệu đồng một lượng. Thị trường trong nước mở cửa phiên hôm nay quanh 36,41 - 36,51 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng 500.000-600.000 đồng.

Trong phiên giao dịch 9/1 trước đó, giá vàng cũng có xu hướng đi xuống và chốt phiên Mỹ quanh 1.312 USD, giảm khoảng 7 USD do đồng bạc xanh mạnh lên. Giá vàng giao tương lai tháng 2 trên sàn Comex cũng giảm 7,3 USD, xuống 1.313,1 USD.

Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới có xu hướng thu hẹp. Ảnh: PV.

Hôm qua, chỉ số đôla Mỹ tăng lên mức cao và hiện vẫn có lợi thế về kỹ thuật trong ngắn hạn. Ngoài ra, thị trường chứng khoán thế giới cũng đi lên mạnh, bao gồm các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục mới. Đây là yếu tố tiêu cực cho thị trường vàng và bạc. 

Về xu hướng sắp tới, giới đầu tư đang quan tâm tới việc liệu Mỹ có thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế mới đối với Iran như hạn chế xuất khẩu dầu của họ hay không. Sự tăng giá dầu gần đây đang hỗ trợ tích cực cho thị trường kim loại quý.

Về phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai tháng 2 tuy đóng cửa ở mức thấp nhưng vẫn có lợi thế kỹ thuật trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.350 USD và hỗ trợ lâu dài là 1.304 USD.

Chuyên đề