USD giảm, vàng trong nước đi lên

Mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 80.000 đồng sáng nay, khi giá thế giới đi lên trong phiên Mỹ tối qua.
Giá vàng trong nước tăng vài chục nghìn đồng mỗi lượng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng trong nước tăng vài chục nghìn đồng mỗi lượng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng 36,49 triệu đồng một lượng, tăng 80.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra tăng mức tương tự, lên 36,56 triệu.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,41 - 36,58 triệu đồng mỗi lượng. Giá này cao hơn phiên trước 60.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới đã tăng hơn 4 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua nhưng lại giảm nhẹ khoảng 2 USD trong phiên châu Á sáng nay. Hiện mỗi lượng quy đổi tương đương 335,25 triệu đồng mỗi lượng (chưa thuế, phí, gia công). 

Tập đoàn DOJI cho biết, tính đến thời điểm giữa tuần, mỗi lượng vàng miếng đã điều chỉnh giảm khoảng 200.000 đồng. Sắc đỏ lan rộng trên thị trường phần nào tạo bước đệm cho khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư, sở hữu tài sản an toàn. Ở phiên giao dịch hôm thứ Năm, nhu cầu mua bán đan xen giúp cho lưu lượng giao dịch trong ngày tăng đáng kể.

Tương tự, Công ty PNJ cho biết, tổng lượng giao dịch vàng miếng trong những ngày qua cũng có sự gia tăng nhẹ. Tuy nhiên, giao dịch vẫn chủ yếu là nhỏ lẻ. 

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.470 đồng một USD, không thay đổi so với hôm qua. Trong khi đó, tại Vietcombank, giá mua bán USD hiện quanh 22.690 - 22.760 đồng, giảm 5 đồng so với phiên liền trước. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề