USD giảm, vàng SJC lặng sóng

Doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay khi thị trường thế giới chưa có nhiều thay đổi, còn USD ngân hàng đi xuống. 
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,67 - 36,77 triệu đồng một lượng, tăng nhẹ 10.000 đồng so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,66 triệu đồng, còn bán ra 36,84 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới không có sự thay đổi ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h20 sáng nay, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế đứng quanh 1.212 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 34,09 triệu đồng.

Giới đầu tư đang cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất, do vậy vàng hiện không phải một kênh đầu tư hấp dẫn. Thậm chí, nếu có những đồn đoán về tiến trình tăng lãi suất nhanh hơn hoặc lạm phát của Mỹ tăng cao, giá vàng sẽ còn chịu thêm nhiều áp lực đi xuống trong tương lai. 

Theo Tập đoàn DOJI, đà giảm nối tiếp từ phiên trước khiến lượng giao dịch khởi sắc. Xu hướng mua vàng được phần lớn nhà đầu tư chú trọng trong khi chỉ có số ít đứng ngoài hoặc lựa chọn xu hướng bán ra theo nhu cầu cá nhân. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 65% trên tổng lượng  khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Công ty PNJ cũng cho biết, khối lượng giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch gần đây ở mức ổn định. Tuy nhiên, lượng khách đến giao dịch chỉ là các khách hàng mua vào tích trữ là chủ yếu.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tăng giảm nhiều chiều sáng nay. Theo đó, tỷ giá trung tâm niêm yết 22.676 đồng, tăng 10 đồng so với hôm qua, trong khi đó, tại sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giá USD bán ra là 23.306 đồng giảm 10 đồng. 

Tại Vietcombank, giá USD cũng được niêm yết quanh 23.230 - 23.310 đồng, giảm 5 đồng so với cuối ngày hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề