USD đứng yên, vàng trong nước lặng sóng

Mặc dù vàng thế giới vừa có phiên đi xuống, các doanh nghiệp trong nước sáng nay không điều chỉnh giá, còn USD ngân hàng cũng ổn định. 
Giá vàng trong nước sáng nay đứng yên. Ảnh:Thành Nguyễn
Giá vàng trong nước sáng nay đứng yên. Ảnh:Thành Nguyễn

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,55 - 36,63 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,50 triệu đồng, còn bán ra 36,68 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Đóng cửa phiên Mỹ tối qua, thị trường thế giới giảm gần 6 USD mỗi ounce. Tuy nhiên, sang phiên châu Á sáng nay, giá phục hồi nhẹ. Lúc 10h, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế có giá 1.312,9 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,07 triệu đồng.

Các hoạt động mua bán trong nước hiện nay mang tính cầm chừng. Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại trong mấy phiên qua.

Giao dịch mua và bán vàng phát sinh trong phiên vẫn ở mức trung bình, với lượng khách ở chiều bán ra chiếm tỷ lệ khoảng 55% trên tổng số khách hàng giao dịch tại DOJI.

Công ty PNJ cũng cho hay, thị trường vàng miếng trong nước hôm qua tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch ảm đạm. Các nhà đầu tư chủ yếu đứng bên ngoài quan sát diễn biến của thị trường thế giới. Do đó thị trường ít có giao dịch lớn phát sinh.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục ổn định sáng nay. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra được Vietcombank niêm yết quanh 22.735-22.805 đồng, không thay đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề