USD bật tăng, vàng trong nước trầm lắng

Thị trường vàng thế giới tăng giảm nhiều chiều khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay.
Giao dịch vàng miếng tại PNJ. Ảnh:Lệ Chi.
Giao dịch vàng miếng tại PNJ. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 10h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá 36,55 - 36,65 triệu đồng một lượng, giảm 20.000 đồng so với ngày cuối tuần rồi. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,52 triệu đồng, còn bán ra 36,70 triệu, không thay đổi so với phiên trước. Biên độ được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng 2 USD, lên quanh 1.194 USD, sau khi đã có sự sụt giảm hơn 7 USD lúc chốt phiên Mỹ tối qua. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 33,59 triệu đồng.

Công ty PNJ cho rằng, thị trường giao dịch vàng miếng trong những ngày cuối tuần qua khá trầm lặng. Tổng khối lượng giao dịch vàng miếng tại doanh nghiệp này trong phiên rồi chỉ đạt hơn 300 lượng, trong đó tỷ lệ bán ra chiếm gần 59%, và các giao dịch nhỏ lẻ là chủ yếu. 

Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết 22.690 đồng, không thay đổi so với cuối tuần.

Chuyên đề