Thị trường vàng trong nước lặng sóng

Thị trường thế giới chỉ tăng nhẹ khiến các doanh nghiệp trong nước kém mặn mà điều chỉnh giá sáng nay.
Giao dịch vàng tại Công ty PNJ. Ảnh:Lệ Chi.
Giao dịch vàng tại Công ty PNJ. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 9h sáng, Tập đoàn DOJI niêm yết giá 36,52 - 36,62 triệu đồng một lượng, chỉ tăng 10.000 - 30.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận công bố giá mua vào 36,50 triệu đồng, còn bán ra 36,65 triệu, không thay đổi so với phiên trước. Biên độ được công ty này duy trì 150.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng 2 USD, lên quanh 1.228 USD, sau khi đã có sự gia tăng gần 3 USD lúc chốt phiên Mỹ tối qua. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 34,59 triệu đồng.

Công ty PNJ cho rằng, nhà đầu tư trong nước tỏ ra rất thận trọng, quan sát, theo dõi những diễn biến của thị trường. Do đó, không có quá nhiều cơn sóng mạnh tác động lên thị trường trong những ngày qua.

Đồng quan điểm, Tập đoàn DOJI nhìn nhận, tại phiên 18/10, giá vàng trong nước không ghi nhận sự biến động, thị trường khá trầm lắng, các giao dịch thưa thớt. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm tỷ lệ ưu thế.

Chuyên đề