Thị trường vàng trong nước lặng sóng

Giá vàng thế giới tăng nhẹ vài USD khi mở cửa phiên châu Á sáng nay, trong khi các doanh nghiệp nội không mặn mà điều chỉnh giá.
Giá vàng gần như không thay đổi sáng nay.
Giá vàng gần như không thay đổi sáng nay.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 33,53-33,63 triệu đồng một lượng, không tăng so với chốt phiên cuối tuần. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 33,42 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 33,67 triệu.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, lúc 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce tăng nhẹ 3 USD, lên quanh 1.246 USD. Giá thế giới thời gian gần đây thường điều chỉnh tăng giảm với tốc độ nhanh hơn so với trong nước. Phiên cuối tuần, mỗi lượng tăng hơn 700.000 đồng nhưng trong nước chỉ thêm 200.000 đồng. Do đó, giá trong nước lại quay về mức rẻ hơn thế giới 100.000-200.000 đồng mỗi lượng.

Ghi nhận của Công ty PNJ, hiện nay các nhà đầu tư vẫn duy trì sự chờ đợi và dè dặt trước khá nhiều thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực tác động lên thị trường vàng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cho biết, sự biến động mạnh về giá trong phiên cuối tuần khiến cho các nhà đầu tư lấy lại tinh thần sẵn sàng tham gia vào thị trường vàng để tìm kiếm lợi nhuận ở tuần mới này.

Tuy nhiên, DOJI cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên có những nhận định và có sự lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để tham gia giao dịch.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố 21.914 đồng, giảm 25 đồng. Cùng lúc, giá đôla Mỹ trong các ngân hàng sáng nay mạnh tay điều chỉnh giảm. Theo đó, mỗi đôla Mỹ được Vietcombank hạ 40 đồng khi niêm yết ở 22.340-22.410 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề