Thị trường vàng miếng hiu hắt cuối năm

Không nhận được sự hậu thuẫn từ quốc tế do các thị trường đều vào kỳ nghỉ lễ, vàng trong nước mấy ngày nay cũng ảm đạm khi các nhà đầu tư chốt trạng thái cuối năm.
Giao dịch vàng miếng ảm đạm về cuối năm. Ảnh:Lệ Chi.
Giao dịch vàng miếng ảm đạm về cuối năm. Ảnh:Lệ Chi.

Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mở cửa giao dịch vàng miếng SJC lúc 8h30 ở 36,05 - 36,25 triệu đồng, giảm so với phiên trước đó 50.000 đồng mỗi lượng. Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua bán mặt hàng này ở 36 - 36,35 triệu đồng.

Trên thế giới, sau khi đi xuống ngay đầu phiên châu Á, giá vàng đang quay đầu tăng thẳng đứng lên vùng 1.136 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế chỉ khoảng 31,2 triệu đồng, vẫn rẻ hơn vàng trong nước hơn 5 triệu.

Thị trường quốc tế giao dịch hiện cũng khá ảm đạm do vướng nhiều kỳ nghỉ lễ quan trọng cuối năm. Thời điểm này, các nhà đầu tư gần như đã chốt sổ để chuẩn bị sang một năm mới.

Tương tự, vàng trong nước cũng hiu hắt theo do không nhận được sự hậu thuẫn từ thế giới bởi thị trường này đang trong kỳ nghỉ lễ giáng sinh. Các phát sinh trong ngày dường như chỉ dậm chân tại chỗ.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở 22.152 đồng. Trên cơ sở đó, các nhà băng sáng nay báo giá mua bán đôla Mỹ ở 22.720 - 22.790 đồng. 

Chuyên đề