Thị trường vàng lặng sóng

Sức mua yếu khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay bất chấp thị trường thế giới tăng nhẹ.
Giá vàng không có nhiều thay đổi sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng không có nhiều thay đổi sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 35,53-35,60 triệu đồng một lượng không đổi so với chốt phiên cuối tuần. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 35,43 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 35,65 triệu.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá mở cửa sáng nay tại phiên giao dịch châu Á tăng nhẹ. Lúc 9h30 sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce tăng hơn hai USD, lên lại 1.253 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 33,73 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước trên dưới 1,8 triệu đồng.

Ghi nhận của Công ty PNJ cho biết, hiện nay các nhà đầu tư vẫn duy trì sự chờ đợi và dè dặt trước khá nhiều thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực tác động lên thị trường vàng.

Trong khi đó, theo Tập đoàn DOJI, trong phiên cuối tuần, giá vàng ít có sự điều chỉnh. Không khí ảm đạm của thị trường ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người nắm giữ vàng. Do đó, thị trường giao dịch hiện nay chủ yếu là khách hàng thăm dò chứ chưa có động thái cụ thể. "Cảm giác chông chênh và lo ngại rủi ro dường như vẫn chưa phai mờ trong suy nghĩ của những người đang sở hữu vàng trong tay", Tập đoàn DOJI nhìn nhận.

Riêng tuần này, đại diện DOJI cho rằng, với những nhận định lạc quan từ đa số nhà phân tích, thị trường vàng kỳ vọng giao dịch khởi sắc hơn.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ nhiều tháng qua không có sự thay đổi. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.270-22.340 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề