Thị trường vàng lặng sóng

Vàng thế giới tăng giảm nhiều chiều và chưa xác định rõ xu hướng nên các doanh nghiệp trong nước cũng không mặn mà điều chỉnh giá.
Giá vàng không có nhiều sự thay đổi khi mở cửa sáng nay. Ảnh: Lệ Chi
Giá vàng không có nhiều sự thay đổi khi mở cửa sáng nay. Ảnh: Lệ Chi

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá mua bán lần lượt 36,61-36,68 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với chốt phiên hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá mua vào 36,51 triệu đồng, còn bán ra ở mức 36,72 triệu.

Thị trường trong nước lặng sóng sau khi vàng thế giới chưa xác định rõ hướng đi. Giá chốt phiên Mỹ tối qua tăng gần 4 USD, lên quanh 1.352 USD mỗi ounce nhưng lúc 9h sáng nay (giờ Hà Nội), giá lại quay đầu giảm khoảng 6 USD, về dưới 1.347 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng tương đương 36,26 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước 420.000 đồng.

Ghi nhận của Công ty PNJ, hiện các nhà đầu tư vẫn duy trì sự chờ đợi và dè dặt trước khá nhiều thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực trên thị trường.Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cho biết, phiên giao dịch hôm qua, giá vàng có mở rộng đà tăng nhưng không đủ lực để vượt qua mốc 36,8 triệu đồng bởi sự suy yếu của thị trường thế giới và dè dặt trong giao dịch của nhà đầu tư trong nước.

Theo DOJI, các nhà đầu tư hiện chủ yếu đứng ngoài thị trường chờ những đợt sóng mới. Sự giằng co với xu hướng giá chưa rõ ràng nên không kích thích các nhà đầu cơ tham gia. Trạng thái phát sinh giao dịch đan xen cả chiều mua lẫn bán, trong đó xu hướng mua vàng vào có phần nhỉnh hơn so với phiên trước. "Trong ngày giao dịch 18/8, hệ thống DOJI ghi nhận lượng khách mua vàng vào chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch", đại diện công ty này cho biết.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ nhiều ngày qua không có sự thay đổi. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.260-22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề