Thị trường vàng ấm lên, tỷ giá trung tâm xuống đáy gần 2 tháng

Các doanh nghiệp vàng miếng cho rằng diễn biến tịnh tiến của giá gần đây đang giúp thị trường bớt trầm lắng hơn.
Giá vàng SJC đang bám sát thế giới. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng SJC đang bám sát thế giới. Ảnh: Lệ Chi.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, lúc 8h20, mỗi lượng vàng tăng 80.000 đồng ở cả hai chiều mua bán khi được giao dịch ở 36,8-36,88 triệu đồng. Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC lại nhỉnh hơn ở chiều bán ra ở 36,7-36,95 triệu đồng lúc 8h21.

Trên thế giới, giá vàng đã tăng gần 11 USD mỗi ounce ngay khi chốt phiên Mỹ tối qua và đến 9h sáng nay (giờ Hà Nội), giá đã nhích nhẹ lên 1.362,4 USD trong phiên châu Á. Với mức giá này, mỗi lượng vàng quốc tế quy đổi theo tỷ giá Vietcombank khoảng 36,7 triệu đồng.

Phiên giao dịch ngày 2/8, giá vàng trong nước lúc mở cửa tăng nhẹ so với phiên trước đó. Trong phiên, thị trường đã ấm trở lại, giao dịch đan xen ở cả hai chiều mua bán. Tại DOJI, lượng khách mua vàng vào chiếm chủ đạo (65%).

Giá vàng trong nước đang tịnh tiến theo sát diễn biến tăng của thế giới. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của vàng có xu hướng tăng dần. Theo nhận định của DOJI, chiều hướng tăng hiếm hoi của giá vàng ở phiên hôm qua đã khích lệ nhà đầu tư trót mua vào khi giá cao hồi đầu tháng trước.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở 21.830 đồng, giảm 15 đồng so với hôm qua. Đây cũng là mức thấp nhất của tỷ giá trung tâm trong 2 tháng nay. Trong khi đó, tỷ giá mua bán đôla tại các ngân hàng tiếp tục ổn định ở 22.260-22.330 đồng.

Chuyên đề