Thêm một doanh nghiệp ngành sợi chào sàn

(BĐT) - Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa quyết định chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Fortex) được niêm yết toàn bộ 50 triệu cổ phiếu (CP) với mã chứng khoán FTM.
HOSE vừa quyết định chấp thuận cho Fortex được niêm yết toàn bộ 50 triệu cổ phiếu. Ảnh: Tường Lâm
HOSE vừa quyết định chấp thuận cho Fortex được niêm yết toàn bộ 50 triệu cổ phiếu. Ảnh: Tường Lâm

Tổng giá trị chứng khoán niêm yết theo mệnh giá là 500 tỷ đồng. Ngày giao dịch đầu tiên là 25/1/2017, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 18.000 đồng/CP. Như vậy, vốn hóa ngày lên sàn của Fortex lên đến 900 tỷ đồng.

Fortex là một trong những doanh nghiệp sản xuất sợi cotton tại Việt Nam, hiện sở hữu 3 nhà máy tại Thái Bình, có tổng công suất 17.000 tấn sợi/năm với gần 1.000 cán bộ công nhân viên.

Hoạt động kinh doanh chính của Fortex là sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sợi bông, bao gồm sợi chải kỹ CM, sợi chải thô CD và sợi kết thúc mở OE. Công ty có doanh thu 1.000 tỷ đồng mỗi năm (tương đương khoảng 45 triệu USD).

Được biết, các thiết bị hệ thống kéo sợi của Fortex nhập từ Thụy Sĩ, Đức, Nhật... Doanh nghiệp này sử dụng nguồn bông  nguyên liệu từ các nước sản xuất bông chính như Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Tây Phi, Australia...

Chuyên đề