Techcombank đã tất toán khoản cho vay tại Công ty Đạm Ninh Bình

(BĐT) - Báo Đấu thầu số 189, ra ngày 5/10/2016 đăng tải bài viết “Đạm Ninh Bình gặp khó, ngân hàng nào sốt ruột?”, trong đó có nêu một số khoản tín dụng của các ngân hàng thương mại trong nước cam kết cho Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình vay. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (1.200 tỷ đồng và tổng số tiền vay bằng USD tương ứng 6,4 triệu USD), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (800 tỷ đồng) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (600 tỷ đồng).

Sau khi bài viết được đăng tải, một số ngân hàng đã có phản hồi về các khoản cho vay tại Công ty Đạm Ninh Bình. Ngân hàng Techcombank cho biết, tháng 4/2012 Ngân hàng có khoản 600 tỷ đồng cho Đạm Ninh Bình vay, quy trình thẩm định tuân thủ chặt chẽ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và Techcombank.  Khoản tiền trên đã được giải ngân từ cuối năm 2013 và đã tất toán xong vào năm 2014. Trước thời điểm đó, năm 2009, Techcobank có ký hợp tác với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chứ không ký riêng với bất cứ công ty nào.

Như đã thông tin trong số báo trước, Công ty Đạm Ninh Bình đang đứng trước tình thế hết sức khó khăn. Do cung vượt cầu, giá dầu giảm khiến giá ure giảm tác động tiêu cực đến giá bán và sản lượng tiêu thụ của Đạm Ninh Bình. Số lỗ lũy kế đến thời điểm này của Công ty Đạm Ninh Bình lên đến hơn 2.600 tỷ đồng.               

Chuyên đề