Sau FTSE Vietnam ETF, đến lượt V.N.M ETF thêm ROS vào danh mục

(BĐT) - MV Index Solutions (MVIS, tên trước đây là Market Vectors Index Solutions) vừa công bố kết quả review định kỳ quý II trong năm 2017 của chỉ số MVIS Vietnam Index – chỉ số cơ sở của Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).
Sau FTSE Vietnam ETF, đến lượt V.N.M ETF thêm ROS vào danh mục

Cụ thể, V.N.M ETF đã thêm ROS vào danh mục với tỷ trọng 6,5% – cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao thứ 4 của Quỹ. ROS cũng là cổ phiếu duy nhất được V.N.M ETF thêm mới trong kỳ review này.

Với kết quả được công bố, ước tính ROS sẽ được V.N.M ETF mua vào 19,2 triệu USD, tương ứng khối lượng 4,14 triệu cổ phiếu.

Như vậy, chỉ sau 9 tháng lên sàn, ROS đã lọt vào danh mục cả 2 quỹ ETF lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam là FTSE Vietnam ETF và V.N.M ETF.

Ngược lại, V.N.M ETF sẽ loại ra 2 cổ phiếu là PVD và PVS, tương ứng bán ra toàn bộ 4,57 triệu cổ phiếu PVD và 5,66 triệu cổ phiếu PVS mà quỹ này đang nắm giữ.

Sau đợt review, số lượng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục V.N.M ETF sẽ giảm xuống còn 18, chiếm tổng tỷ trọng 74% trong danh mục của quỹ.

Được thành lập vào tháng 11/2011, MVIS đã phát triển khoảng 151 chỉ số, phản ánh diễn biến của các kênh tài sản như tài sản cứng, cổ phiếu quốc tế với tâm điểm là các thị trường mới nổi, và các tài sản thu nhập cố định. 60% các chỉ số thuộc MVIS Indices đều được cấp phép để làm cơ sở tham chiếu đầu tư cho các quỹ ETF.

Dự kiến mua/bán của V.N.M ETF

Chuyên đề