Quỹ Kuwait hỗ trợ tín dụng ưu đãi phát triển hạ tầng ven biển Thái Bình

Lãnh đạo Bộ Tài chính đã chính thức ký hiệp định vay Quỹ Kuwait hơn 9 triệu USD (trên 212 tỷ đồng) cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình vào ngày 19/12.
Lễ Ký kết tại Bộ Tài chính. Ảnh:VGP
Lễ Ký kết tại Bộ Tài chính. Ảnh:VGP

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, dự án phát triển cơ sở hạ tầng ven biển có ý nghĩa quan trọng với tỉnh Thái Bình. Đây là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng biến đối khí hậu nên dự án là nguồn lực để Thái Bình ứng phó với quá trình trên và tăng cường sản xuất kinh doanh.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà cũng khẳng định, Việt Nam cam kết cùng các bộ, ngành quản lý và sử dụng nguồn có hiệu quả cao nhất.

Về phần mình, ông Hesham Al-Waqayan, Phó Tổng giám đốc Quỹ Kuwait bày tỏ Quỹ Kuwait rất mong muốn hỗ trợ Việt Nam trong việc ứng phó biến đổi khí hậu. Ông cũng hy vọng dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân khu vực này.

Đại diện của Quỹ Kuwait cũng khẳng định quỹ luôn sẵn sàng tài trợ cho các dự án phát triển tại Việt Nam. Đồng thời cho biết thêm, Quỹ Kuwait và Việt Nam đang thảo luận để ký kết một số dự án khác thời gian tới trong đó có dự án tại Xín Mần, Hà Giang với mục đích góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nơi đây.

 Tính đến nay, Quỹ Kuwait đã hỗ trợ vốn vay cho VIệt Nam thực hiện 14 dự án với tổng trị giá khoảng gần 169 triệu USD (gần 3.845 tỷ đồng). Vốn vay của quỹ được tập trung cho các dự án cơ sở hạ tầng nông thông như các công trình giao thông, thủy lợi nhỏ của các tỉnh nghèo. Cho đến nay, nhiều dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như Thủy lợi Dầu Tiếng, Thủy lợi Vân Đình, Đường giao thông Đắc Tả-Ngọc Linh…

Chuyên đề