Phó thống đốc: 8 chủ thẻ Agribank mất tiền đã được bồi hoàn

Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định, tại chỉ đạo hằng năm, Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an toàn, an ninh trong thanh toán thẻ.
Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.
Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Thông tin trên được Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chia sẻ tại họp báo Chính phủ ngày 3/5. Theo bà, ngay sau phản ánh của khách hàng về việc bị mất tiền trong tài khoản, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian bị mất tiền. Ngân hàng đã khoá 53 thẻ và xác định 12 khách bị mất tiền trong tài khoản.

"Tới hôm nay Agribank đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 người còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Hồng cho biết.

Lãnh đạo cơ quan điều hành tiền tệ khẳng định, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy định liên quan tới quy trình xử lý khi mất thẻ, lộ thông tin thẻ... Cơ quan này cũng liên tục thúc giục, yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt quy trình này.

"Trong chỉ đạo điều hành hằng năm, Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ. Khi có vụ việc xảy ra, Ngân hàng Nhà nước luôn yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng", bà nói.

Phó thống đốc cũng cho biết, các nước trên thế giới cũng đều gặp rủi ro trong thanh toán thẻ, không riêng Việt Nam. Bà dẫn số liệu tháng 9/2016 của Visa cho thấy, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ trung bình các nước trong khu vực, thế giới.

Trước đó tối 25/4, nhiều nhân viên của một đơn vị truyền thông tại Hà Nội nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không giao dịch, thậm chí đã khóa thẻ. Agribank thừa nhận nguyên nhân bị rút trộm tiền là thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng và xác định có 12 người bị ảnh hưởng.

Chuyên đề