NHNN chấp thuận mở mới gần 170 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng

LienVietPostBank là nhà băng mở rộng mạng lưới nhanh nhất thông qua nâng cấp các phòng giao dịch bưu điện.

NHNN vừa đồng loạt chấp thuận cho ba ngân hàng được mở mới chi nhánh, phòng giao dịch hôm 30/11 vừa qua.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt nâng cấp 147 phòng giao dịch bưu điện thành phòng giao dịch của ngân hàng. Việc cấp phép có hiệu lực trong vòng 12 tháng kể từ ngày ký các văn bản.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam thành lập 4 chi nhánh tại tỉnh Lào Cai, Kon Tum, Vĩnh Long, Quảng Ngãi.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cũng đã nhận được sự chấp thuận của NHNN thành lập 5 chi nhánh đặt tại huyện Cần Giờ TP HCM., thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thị xã Chí Linh, Hải Dương, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Cùng với 5 chi nhánh trên Vietcombank cũng được thành lập 10 phòng giao dịch theo Kế hoạch phát triển mạng lưới năm 2018. Trong đó, ngân hàng mở mới 3 phòng giao dịch tại Bến Tre, 2 chi nhánh tại Bình Dương, 2 chi nhánh tại Bình Phước và 3 chi nhánh tại một số tỉnh phía Bắc.

Theo quy định hiện hành, để được thành lập chi nhánh, các ngân hàng phải thỏa mãn nhiều điều kiện tại Thông tư số 21/2013/TT-NHNN. Số lượng chi nhánh thành lập cũng bị giới hạn theo số vốn điều lệ của ngân hàng.

Tổng cộng, trong ngày cuối tháng 11, số chi nhánh và phòng giao dịch ngân hàng được NHNN chấp thuận lên tới 166 cơ sở. Việc mở rộng mạng lưới là một trong các kênh giúp tiếp cận tốt hơn khách hàng, đặc biệt khi các nhà băng tập trung nhiều vào mảng bán lẻ.

Đi cùng với đó, chi phí hoạt động cũng gia tăng khi ngân hàng mở rộng mạng lưới. Nửa đầu năm 2018, LienVietPostBank cũng đã mở mới 95 điểm giao dịch cũng thông qua nâng cấp phòng giao dịch Bưu điện. Chi phí hoạt động tăng là một trong các nguyên nhân khiến tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng này chậm lại. Ban điều hành do đó phải điều chỉnh giảm 1/3 so với kế hoạch lợi nhuận hồi đầu năm.

Chuyên đề