Nhiều người muốn bán vàng

Phân khúc khách hàng có nhu cầu bán ra lớn khiến cung luôn cao hơn cầu, mỗi nhịp tăng lại đan xen một đợt giảm, do đó giá vàng miếng SJC trong tuần không có nhiều đột biến.
Nhiều người trông chờ để bán vàng nên mỗi lúc giá tăng, các nhà vàng lại phải điều chỉnh giảm do cung vượt cầu.
Nhiều người trông chờ để bán vàng nên mỗi lúc giá tăng, các nhà vàng lại phải điều chỉnh giảm do cung vượt cầu.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán giá vàng miếng SJC ở 36,89 - 36,99 triệu đồng, tăng 10.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua bán đang là 36,75-37,05 triệu đồng một lượng.

Trong khi đó, trên thế giới, giá vàng vừa chốt một tuần tăng tiếp theo khi mỗi ounce vàng giao ngay đóng cửa ở 1.256,9 USD. Trong phiên thứ 6, có lúc giá vọt trên 1.260 USD - mức cao nhất trong 3,5 tháng qua.

Nhìn lại tuần qua, diễn biến của thị trường trong nước mờ nhạt, chủ yếu xoay quanh ngưỡng 36,8 ở những phiên trong tuần, sau đó tăng nhẹ ở phiên cuối tuần.

Cũng trong tuần qua, thị trường trong nước không ghi nhận những giao dịch với số lượng lớn. Phân khúc khách hàng có nhu cầu bán vàng ra lớn khiến mỗi nhịp tăng giá của thị trường đã kéo biên độ giá giữa hai thị trường co hẹp lại, mức độ chênh hiện còn khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng thay vì mức hơn 3 triệu so với thời điểm tuần trước. Kèm theo mỗi nhịp tăng là những nhịp giảm được xen kẽ, trái ngược với xu hướng đi lên của thị trường quốc tế.

Ở phân khúc khác, nhiều nhà đầu tư trong nước vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn từ giá vàng thế giới để đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla đang được các ngân hàng thương mại niêm yết ở 22.760 - 22.830 đồng. 

Chuyên đề