Nhiều ngân hàng rục rịch triển khai và thích ứng với CMCN 4.0

(BĐT) - Ngày 15/6/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã diễn ra hội thảo khoa học cấp Ngành với chủ đề “Ngành Ngân hàng Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” do Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Đại Dương chủ trì.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Phó Thống đốc NHNN  chia sẻ những công việc ngành Ngân hàng đã làm, một số kết quả đạt được thời gian qua nhằm chủ động thích ứng và phát triển bền vững trước bối cảnh CMCN 4.0.

Đón đầu xu hướng phát triển của CMCN 4.0, nhiều NHTM đã chủ động nghiên cứu, đầu tư vào một số công nghệ thành tựu của CMCN 4.0 trong sản phẩm, dịch vụ, hoạt động và quản trị của mình. Nổi bật nhất là việc triển khai thực tế các công nghệ số nền tảng như: Điện toán đám mây, Phân tích dữ liệu lớn, Trí tuệ nhân tạo, các ứng dụng, giải pháp như xác thực sinh trắc học, trao đổi dữ liệu mở qua giao diện chương trình ứng dụng (open API) …nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Một số NHTM đã chuyển đổi mô hình hoạt động, kinh doanh và sản phẩm, dịch vụ theo hướng số hóa như: TPBank với ngân hàng tự động LiveBank, VPBank với ứng dụng ngân hàng số Timo, OCB với chiến lược chuyển đổi ngân hàng số, Vietcombank với không gian ngân hàng số Digital Lab, Vietinbank với corebank thế hệ mới và kho dữ liệu Doanh nghiệp (EDW) hiện đại, MB với ứng dụng trở lý ảo ChatBot phục vụ 24x7 trên mạng xã hội…

Chuyên đề