Nhà đầu tư vàng vẫn trong thế thăm dò

Giá vàng không có nhiều sự điều chỉnh khiến thị trường tiếp tục ảm đạm và nhà đầu tư vẫn trong tư thế thăm dò là chính. 
Nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà mua bán vàng. Ảnh:Lệ Chi
Nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà mua bán vàng. Ảnh:Lệ Chi

Mở cửa lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,7-36,8 triệu đồng, giảm 80.000 đồng ở chiều mua và 60.000 đồng chiều bán so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC cũng giảm mạnh. Mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào còn 36,62 triệu đồng trong khi bán ra là 36,85 triệu. Biên độ chênh lệch mua bán sáng nay là 230.000 đồng.

Giá vàng trong nước giảm ngay đầu ngày khi chứng kiến vàng quốc tế đi xuống. Lúc 9h15 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay có giá 1.245,8 USD, giảm hơn 3 USD so với mở cửa. Quy đổi tiền Việt, vàng quốc tế tương đương khoảng 34,2 triệu đồng, tức thấp hơn giá bán ra trong nước một triệu đồng.

Theo Tập đoàn DOJI, giá vàng không có sự điều chỉnh nhiều so với phiên trước đó, khiến thị trường trong nước không nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư. "Xu hướng thăm dò dường như trở thành phương châm chính khiến thị trường ghi nhận thêm những phiên ảm đạm", doanh nghiệp nhận định và cho biết, kết thúc ngày hôm qua, số lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại hệ thống.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ cũng cho biết, thị trường vàng miếng trong ngày hôm qua ít có sự biến động, lượng giao dịch khá mỏng, đa số vẫn chỉ là mua bán nhỏ lẻ. Tổng lượng giao dịch vàng miếng tại PNJ trong ngày hôm qua đạt gần 200 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 45%, bán ra hơn 55%. 

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND bật tăng sáng nay. Theo đó, tại Vietcombank, mỗi đôla được mua bán ở 22.770-22.840 đồng, tăng 50 đồng so với sáng hôm qua. Các ngân hàng khác có giá giao dịch tương tự. 

Chuyên đề