Nhà đầu tư tiếp tục thăm dò giá vàng

Giá vàng trong nước dù có sóng nhẹ nhưng không đủ lực để bứt phá khiến thị trường tiếp tục yên ắng.
Giá vàng trong nước không có nhiều biến động. Ảnh: Q.Đ.
Giá vàng trong nước không có nhiều biến động. Ảnh: Q.Đ.

Mở cửa lúc 8h20, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở 36,62 – 36,7 triệu đồng một lượng, tăng nhẹ so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 10.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng báo giá mua bán vàng miếng SJC ở 36,49 – 36,74 triệu đồng một lượng.

Trong khi đó, trên thị trường quốc tế, mỗi ounce vàng sau khi đi ngang trong phiên Mỹ hôm qua đã bắt đầu quay đầu giảm vào phiên Á. Lúc 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng còn 1.346,9 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng miếng quốc tế khoảng 36,3 triệu đồng.

Từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng dao động quang ngưỡng 36,56-36,60. So với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng tuần này tăng hơn khoảng 300.000 đồng mỗi lượng.

Xét về tốc độ tăng, tuy được sự hậu thuẫn từ thế giới, giá vàng trong nước vẫn chưa vững vàng để có bước tiến xa hơn. Theo đánh giá của DOJI, dù giá vàng trong nước có "sóng sánh" nhưng không có lực tác động đủ mạnh để có cơ hội bứt phá, thay vào đó là thị trường tương đối phẳng lặng với các phát sinh chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò, chờ xu hướng rõ ràng hơn.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá tại các ngân hàng vẫn giữ ở mức mua bán 22.260 – 22.330 đồng trong nhiều ngày liên tiếp. Giao dịch chưa có nhiều đột biến.

Chuyên đề