Nhà đầu tư thận trọng với vàng

Giá vàng sáng nay gần như đứng yên so với chốt phiên tuần rồi trong bối cảnh các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng và chờ đợi các xu hướng rõ ràng hơn để lựa chọn tham gia giao dịch.
Thị trường vàng lặng sóng đầu tuần. Ảnh: PV
Thị trường vàng lặng sóng đầu tuần. Ảnh: PV

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 35,59 - 35,65 triệu đồng một lượng không đổi so với chốt phiên cuối tuần. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 35,48 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 35,69 triệu.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá mở cửa sáng nay tại phiên giao dịch châu Á giảm nhẹ. Lúc 9h sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce giảm gần hai USD, xuống lại 1.264 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 34,05 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước trên dưới 1,6 triệu đồng.

Hôm cuối tuần rồi, giá vàng trong nước gần như dậm chân tại chỗ từ đầu ngày cho tới cuối phiên. Tập đoàn DOJI cho rằng, xu hướng tăng giảm nhẹ kèm theo những diễn biến đi ngang trong những phiên trở lại đây khiến thị trường vàng luôn duy trì những giao dịch lẻ tẻ và kém sôi động.

"Có thể đối với nhà đầu tư đã mua vào ở thời điểm giá thấp vẫn không ngừng kỳ vọng vào sự khởi sắc trong ngắn hạn của giá vàng. Trong khi nhiều nhà đầu tư ở phân khúc khác, thể hiện sự thận trọng và chờ đợi các xu hướng rõ ràng trong tuần mới này để lựa chọn tham gia thị trường", DOJI nhận định và cho biết, chốt phiên cuối tuần rồi, lượng khách mua vàng vào chiếm 60% tổng giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ không có sự thay đổi sáng nay. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.280-22.350 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề