Nhà đầu tư thận trọng với vàng

Chứng kiến phiên đi xuống của thị trường thế giới, và giá vàng trong nước cũng điều chỉnh giảm giá, nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa tham gia giao dịch.
Giá vàng SJC sụt giảm sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng SJC sụt giảm sáng nay. Ảnh:PV.

Mở cửa ngày 28/9, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI giảm 90.000 đồng so với ngày hôm qua, xuống 36,05 triệu đồng. Giá mua từ khách hạ 100.000 đồng và lùi sát về 36,12 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 35,96 triệu đồng, còn bán ra 36,16 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

Giá trong nước sụt giảm sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống. Theo đó, mỗi ounce mất gần 10 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua và mất tiếp gần 2 USD tại giờ giao dịch châu Á sáng nay. Lúc 9h10, giờ Hà Nội mỗi ounce đứng quanh 1.325 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 35,68 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, nếu như tuần trước thị trường vàng toàn cầu hướng tới quyết định lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed, thì ở tuần này nhà đầu tư chuyển hướng sang theo sát diễn biến giữa việc tranh luận của 2 ứng viên tổng thống nước này, với mục đích tìm kiếm dấu hiệu của ứng cử viên có thể giành chiến thắng cuộc đua để dẫn dắt nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cũng bởi vậy, cùng với xu hướng chung của thị trường dường như các nhà đầu tư trong nước tỏ ra thận trọng hơn khi từng bước tiếp cận với vàng.

Ở phiên giao dịch hôm 27/9, vàng tiếp tục giậm chân tại chỗ, thậm chí lùi về vùng thấp hơn do sự giằng co tăng giảm từ thị trường quốc tế. Mức giá không có quá nhiều sự thay đổi, đã làm giảm sức hấp dẫn với các nhà đầu tư. "Tâm lý chờ động thái rõ ràng hơn luôn thường trực", DOJI nhận định và cho biết, chốt ngày hôm qua, lượng khách hàng tham gia giao dịch đan xen ở cả chiều mua và bán, trong đó số lượng khách bán vàng chiếm 65%.

Trên thị trường ngoại hối, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng khá ổn định suốt mấy ngày qua. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h30 là 22.270-22.340 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề