Nhà đầu tư rục rịch xả vàng

Những đợt giảm giá trong các phiên vừa qua là bước đệm để nhà đầu tư xả hàng chốt lời.
Giá vàng sáng 21/4 đi ngang sau khi có biến động mạnh trong phiên trước đó. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng sáng 21/4 đi ngang sau khi có biến động mạnh trong phiên trước đó. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 33,31-33,38 triệu đồng một lượng. Giá đi ngang so với lúc đóng cửa cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua và chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn lẻ 10.000 đồng một lượng.

Cùng lúc, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng miếng SJC được niêm yết quanh mức này.

Giá vàng chứng kiến phiên tăng mạnh hôm thứ Tư khi đồng đôla suy yếu so với hầu hết các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ. Thị trường vàng đang khá trầm lắng khi các nhà đầu tư đang quan sát các cuộc họp sắp tới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Nhật Bản. Lúc 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng được giao dịch ở 1.244,5 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 33,5 triệu đồng.

Phiên giao dịch hôm thứ Tư, giá vàng trong nước tăng gần 200.000 đồng mỗi lượng so với phiên trước đó. Sức bật của giá thế giới đã tạo sóng kéo giá vàng trong nước tăng trở lại đánh dấu mức tăng cao nhất kể từ ngày 13/4. Tuy nhiên, so với cú “nhảy cóc” của thế giới thì giá trong nước chỉ tăng từ từ khiến vàng nội thấp hơn ngoại khoảng 300.000 đồng. Chốt phiên giá vàng trong nước niêm yết tại 33,31-33,38 triệu đồng.

Những biến động tăng giá đã tác động lớn tới tâm lý của nhà đầu tư, thị trường vàng rục rịch sôi động trở lại khi chứng kiến giao dịch đan xen cả hai chiều mua và bán. Tuy nhiên, đánh giá về nhu cầu giao dịch thì thị trường vẫn nghiêng hẳn về xu hướng khách hàng bán vàng ra. Theo các chuyên gia những đợt giảm giá trong những phiên vừa qua là bước đệm để nhà đầu tư xả hàng chốt lời.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá tại các ngân hàng thương mại không có nhiều biến đổi so với hôm qua. Tại Vietcombank, mỗi đôla được mua bán ở 22.255-22.325 đồng.

Chuyên đề