Mỗi lượng vàng tăng vài trăm nghìn đồng

Ngay từ khi mở cửa, mỗi lượng vàng đắt hơn 200.000 đồng nhưng đà tăng này vẫn không tương xứng với thế giới.
Giá vàng trong nước hiện không còn cao hơn thế giới do đà tăng không tương xứng với quốc tế.
Giá vàng trong nước hiện không còn cao hơn thế giới do đà tăng không tương xứng với quốc tế.

Lúc 8h20, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, mỗi lượng vàng được mua bán ở 33,5-33,6 triệu đồng. Như vậy so với cuối ngày hôm qua, chiều mua vào đắt hơn 210.000 đồng trong khi bán ra cao hơn 230.000 đồng.

Tương tự tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, mỗi lượng vàng cũng tăng vài trăm nghìn đồng.

Giá vàng SJC tăng mạnh nhờ những diễn biến bất ngờ vào phiên cuối tuần của quốc tế. Mỗi ounce vàng được chốt tuần ở 1.243,5 USD. Tuy nhiên, mức tăng  trong nước vẫn kém xa thế giới khi mỗi lượng vàng quy đổi của quốc tế tăng hơn 800.000 đồng còn vàng SJC chỉ thêm 200.000 đồng. Do đó, chênh lệch vàng nội ngoại được rút ngắn và giá vàng SJC gần như tương đồng giá với thế giới.

Trong hôm qua, vàng giao ngay chốt phiên tăng hơn 2,5%, vượt khỏi mốc 1.240 USD nhờ báo cáo việc làm của Mỹ được công bố. Báo cáo này cho biết, lượng việc làm mới được tạo ra của Mỹ trong tháng 5 thấp nhất trong vài năm trở lại đây, trái ngược với những dự báo lạc quan của giới chuyên gia.

Do đó, nhà đầu tư cũng thêm niềm tin rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu muốn tăng lãi suất đôla Mỹ.

Thị trường vàng trong nước tuần này ghi nhận nhiều đợt tăng giảm nhưng chưa đạt đúng mức kỳ vọng của nhà đầu tư. Với các nhà đầu tư ở vị thế đã mua vào trước đó, họ kỳ vọng mức giá cao hơn để chốt lời. Ngược lại, các nhà đầu tư khác lại kiên trì ấp ủ thêm thời gian, chờ đà giảm sâu thêm để mua vào.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla Mỹ được các ngân hàng mua bán quanh 22.380-22.450 đồng. 

Chuyên đề