Masan đưa “nước mắm” lên sàn UPCoM

(BĐT) - Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – Masan Consumer (mã chứng khoán MCH) trên sàn UPCoM với số lượng lên tới 538,16 triệu đơn vị - giá trị chứng khoán giao dịch trên 538 tỷ đồng tính theo mệnh giá. Ngày giao dịch đầu tiên là vào 5/1/2017. 
Masan đưa “nước mắm” lên sàn UPCoM. Ảnh: Tường Lâm
Masan đưa “nước mắm” lên sàn UPCoM. Ảnh: Tường Lâm

Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 90.000 đồng/CP. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Masan Consumer  lên tới 48.400 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD.

Masan Consumer là một công ty con gián tiếp của Công ty CP Tập đoàn Masan. Theo đó, Masan sở hữu 85,7% cổ phần Công ty TNHH Masan Consumer Holding, trong khi công ty này nắm giữ 93,76% cổ phần Masan Consumer .

Masan Consumer là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn với những sản phẩm nổi tiếng như nước mắm Chinsu, Nam Ngư, nước tương Chinsu, Tam Thái Tử, Mì ăn liền Omachi, Kokomi, nước khoáng Vĩnh Hảo… Tính đến cuối năm 2015, Masan Consumer chiếm 65% thị phần nước mắm, 71% thị trường nước tương, 43% thị phần cà phê hòa tan…

Masan Consumer cũng nổi tiếng là doanh nghiệp mạnh tay chi cổ tức. Năm 2014, Công ty chi trả cổ tức với tỷ lệ 110%, năm 2015 là 60% và năm 2016 là 56% đều bằng tiền mặt. Masan Consumer là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của Tập đoàn Masan.

Đan Nguyên