Kiểm soát chặt giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với dự án BOT

(BĐT) - Ban Chỉ đạo điều hành giá vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá mới đây.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Trong đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước điều tiết tốt lượng tiền trong lưu thông, đảm bảo thanh khoản thông suốt; thực hiện đồng bộ các biện pháp để ổn định tỷ giá, điều hành lạm phát cơ bản năm 2018 khoảng 1,6%.

Về điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu, trên cơ sở các kịch bản điều hành giá đã được thống nhất, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát để đẩy nhanh thực hiện giảm giá các mặt hàng có khả năng giảm giá như dịch vụ sử dụng đường bộ BOT, thuốc chữa bệnh cho người, vật tư y tế. Đối với các mặt hàng giá thị trường có xu hướng tăng, cần rà soát, đánh giá kỹ về cung cầu thị trường, tăng cường công tác dự báo để kịp thời có các biện pháp điều hành phù hợp. Các dịch vụ công do Nhà nước định giá khác cần xem xét, tính toán kỹ kịch bản điều hành...

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục rà soát các chi phí liên quan đến vận hành và khai thác để thực hiện kiểm soát chặt chẽ giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án BOT.

Chuyên đề