HOSE tiếp tục ngừng giao dịch ngày 24/1

Thời điểm giao dịch trở lại vẫn chưa được HOSE thông báo...
HOSE ngừng giao dịch trong ngày 23/1 và tiếp tục ngừng trong ngày 24/1.
HOSE ngừng giao dịch trong ngày 23/1 và tiếp tục ngừng trong ngày 24/1.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HOSE) vừa phát đi thông tin về việc tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường vào ngày 24/1/2018. 

Cụ thể, HOSE cho biết đã tiến hành kiểm tra và xử lý sự cố hệ thống giao ngày 22/1/2018. Được sự đồng ý của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, để đảm bảo an toàn và chính xác cho hệ thống giao dịch, HOSE tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày 24/1/2018 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

Trong ngày 23/1, HOSE cũng ngừng giao dịch. 

Trước đó, vào phiên giao dịch ngày 22/1, lúc 14h31, trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa, đã xảy ra sự cố kỹ thuật đối với hệ thống giao dịch của HOSE.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán đánh giá sự cố kỹ thuật xảy ra chiều 22/1 tại HOSE là một sự cố đáng tiếc nhưng cũng cần phải nhìn nhận những sự cố như thế này là rủi ro trong hoạt động mà bất cứ thị trường nào cũng có thể gặp phải.

Trong quá khứ, Việt Nam cũng đã từng gặp sự cố kỹ thuật và phải dừng giao dịch liên tục ba ngày vào tháng 5/2008.

Trong năm 2017, một số sở giao dịch chứng khoán của Ấn Độ, Indonesia… cũng có sự cố kỹ thuật, buộc phải tạm ngừng giao dịch trong nhiều giờ để khắc phục.

"Tôi rất mong muốn nhà đầu tư bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan các tác động của sự cố kỹ thuật này đến thị trường và đến hoạt động đầu tư bình thường", ông Dũng nói. 

Chuyên đề