Giá vàng, USD lặng sóng

Giá vàng miếng gần như không thay đổi so với hôm qua, trong khi đó tỷ giá cũng đứng ở mức cao nhiều ngày qua.
Giá vàng không có nhiều thay đổi trong sáng nay. Ảnh:PV
Giá vàng không có nhiều thay đổi trong sáng nay. Ảnh:PV

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 36,23 - 36,43 triệu đồng một lượng, không đổi so với chốt phiên cuối ngày hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào, bán ra 36,10 - 36,47 triệu đồng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tăng hơn 10 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua và tăng tiếp 3 USD khi mở cửa giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, lên sát 1.141 USD, tương đương 31,33 triệu đồng một lượng.

Tập đoàn DOJI cho biết, trong phiên giao dịch ngày 27/12, giá vàng miếng điều chỉnh khá dè dặt, chỉ giảm khoảng 50.000 đồng mỗi lượng. "Nếu như thị trường quốc tế bắt đầu hào hứng quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh thì trong nước vẫn khá nguội lạnh. Trong suốt phiên hôm qua, nhu cầu giao dịch phát sinh hạn chế, các nhà đầu tư thế thủ an toàn khi mọi thông tin còn chưa rõ ràng", doanh nghiệp này đánh giá.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, bất kỳ những tín hiệu nào từ giá vàng thế giới cũng sẽ tác động tích cực tới xu hướng của giá vàng trong nước. Nên nhà đầu tư cần bám sát thông tin để có sự nhận định đúng nhất về giá vàng.

Hiện nay, xu hướng bán vàng ra chiếm áp đảo mua vào. Theo thống kê của DOJI, chốt phiên 27/12, khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại doanh nghiệp này.

Tương tự, Công ty PNJ cũng cho hay, đa số giao dịch hiện chỉ là nhỏ lẻ và trung bình. Tổng lượng mua bán vàng miếng trong toàn hệ thống PNJ ngày hôm qua ước tính hơn 200 lượng, giảm hơn 40% so với những ngày trước. "Đa số các khách hàng vẫn rất thận trọng và thăm dò giá là chủ yếu. Một số khách hàng thì đang chờ qua Tết Dương lịch mới tham gia mua bán nên nhìn chung thị trường trong nước giao dịch khá mỏng", PNJ nhìn nhận.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá tại các ngân hàng tiếp tục neo ở mức cao. Theo đó, Vietcombank niêm yết giá mua bán dao động quanh 22.720 - 22.790 đồng một USD, không thay đổi so với hôm qua. 

Chuyên đề