Giá vàng trong nước tăng ngược dòng thế giới

Mỗi lượng vàng miếng SJC tăng vài chục nghìn đồng sáng nay dù thị trường quốc tế đang suy yếu. 
Giá vàng tăng vài chục nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng tăng vài chục nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:PV.

Mở cửa ngày 4/8, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI tăng 60.000 đồng so với đóng cửa hôm qua, lên 36,35 triệu đồng. Giá mua từ khách tăng mức tương tự và tiến sát 36,27 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,20 triệu đồng, còn bán ra 36,38 triệu đồng một lượng, tăng vài chục nghìn đồng so với hôm qua. Biên độ mua bán được doanh nghiệp để quanh 180.000 đồng mỗi lượng.

Diễn biến này đang ngược với xu hướng thế giới. Mở cửa giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, mỗi ounce giảm khoảng một USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 34,77 triệu đồng, thấp hơn giá bán trong nước khoảng 1,5 triệu đồng.

Theo nhận định của Tập đoàn DOJI, trường vàng trong nước được hâm nóng lại khi nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua bán, đây là tín hiệu lạc quan cho những nhà đầu tư nắm giữ vàng cũng như nhà đầu tư đang tìm cơ hội để tham gia thị trường.

Chốt ngày hôm qua, lượng khách hàng mua vàng nhỉnh hơn bán, chiếm khoảng 65% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI trong ngày 3/8. 

Trong ngắn hạn, các chuyên gia cho rằng vàng có nhiều cơ hội để bứt phá khi những thông tin về chính sự thế giới liên quan tới Mỹ có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới giá vàng.

Tại Công ty PNJ, lượng giao dịch ngày hôm qua đạt hơn 300 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm hơn 53% và chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực TP HCM.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD không thay đổi sáng nay. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.695-22.765 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề