Giá vàng trong nước suy yếu

Mỗi lượng vàng miếng SJC giảm vài chục nghìn đồng ngay khi mở cửa sáng nay do lực cầu ngoài thị trường hiện khá yếu.
Giá vàng SJC giảm nhẹ sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng SJC giảm nhẹ sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,62-36,69 triệu đồng, giảm 60.000 đồng ở chiều mua và bán so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC cũng giảm mạnh. Mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào còn 36,53 triệu đồng trong khi bán ra là 36,73 triệu.

Giá vàng trong nước giảm do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống nhẹ sáng nay. Mở cửa tại phiên giao dịch châu Á, mỗi ounce giảm hơn một USD, xuống 1.344,7 USD. Quy đổi tiền Việt, giá vàng quốc tế chưa đến 36,20 triệu đồng, tức thấp hơn giá bán ra trong nước gần 500.000 đồng. Trong phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce đã có sự tăng giá hơn 7 USD.

Giá vàng miếng trong nước phiên 16/8 rất nỗ lực để lấy lại đà tăng. Tuy nhiên, thị trường khá thờ ơ khi các giao dịch phát sinh vẫn chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ với xu hướng mua vào chiếm chủ đạo.

"Việc tương tác của nhà đầu tư với sự biến động giá vàng khá yếu, điều này thể hiện sự thận trọng trong giao dịch, mặc dù giá vàng thế giới có thời điểm tăng nhưng giá trong nước lại không hề thay đổi", Tập đoàn DOJI nhận định và cho biết kết thúc phiên giao dịch 16/8, số lượng khách mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch của công ty này.

Tương tự, Công ty PNJ cũng cho biết lượng giao dịch vàng miếng ở những ngày cuối tuần khá thưa thớt, đa số là các khách hàng nhỏ lẻ mua vào tích trữ từ 2 đến 3 lượng cho một lần giao dịch.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND khá ổn định. Theo đó, tại Vietcombank, mỗi đôla được mua bán ở 22.260-22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá giao dịch tương tự.

Chuyên đề