Giá vàng trong nước ngược chiều thế giới

Thị trường vàng quốc tế vừa có phiên đi lên khi mở cửa giờ giao dịch châu Á sáng nay nhưng giá trong nước lại quay đầu sụt giảm so với mức đóng cửa hôm cuối tuần trước.
Giá vàng trong nước thiếu lực hỗ trợ nên đã giảm trong bối cảnh thế giới tăng. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước thiếu lực hỗ trợ nên đã giảm trong bối cảnh thế giới tăng. Ảnh:PV.

Mở cửa phiên 17/4, giá mua bán vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại 36,93 - 37,13 triệu đồng một lượng, thấp hơn giá đóng cửa cuối tuần 20.000 đồng cả chiều mua và bán. 

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết quanh 36,95 - 37,17 triệu đồng một lượng, giảm 30.000 đồng so với giá chốt tuần hôm trước.

Sự sụt giảm của giá vàng miếng SJC sáng nay đang đi ngược xu hướng với thế giới. Mở cửa phiên châu Á, giá kim loại quý hôm nay tăng gần 4 USD mỗi ounce, lên 1.291 USD (tương đương 35,37 triệu đồng).

Lý giải việc giá vàng trong nước giảm trái chiều với thế giới, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân có thể là do giới đầu cơ thờ ơ với vàng bởi sự bấp bênh về giá.

Kết thúc ngày giao dịch cuối tuần rồi, lượng khách tham gia mua bán tại DOJI đan xen ở cả hai chiều, trong đó lượng mua vàng chiếm 55% trên tổng số giao dịch.

Trong khi đó, Công ty PNJ cho biết tổng số lượng giao dịch trong những ngày cuối tuần đạt hơn 800 lượng, đa số vẫn chỉ là các giao dịch trung bình, nhỏ, chưa ghi nhận các giao dịch lớn trên 30 lượng một người.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá đôla tiếp tục ổn định Theo đó, Vietcombank niêm yết giá mua bán quanh 22.655-22.725 đồng, không thay đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề