Giá vàng trong nước lặng sóng

Dù vàng thế giới tăng mạnh, các doanh nghiệp trong nước vẫn không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay.
Giá vàng không thay đổi sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng không thay đổi sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,43 - 36,52 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,38 triệu đồng, còn bán ra 36,56 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Thị trường thế giới vừa có phiên tăng mạnh khi chốt ngày hôm qua. Theo đó, giá tăng gần 9 USD lúc đóng cửa giờ giao dịch Mỹ tối 26/12. Tuy nhiên, giá tạm thời đi xuống nhẹ trong sáng nay và đang ở mức 1.281 USD, tương đương 35,17 triệu đồng.

Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng. Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại trong phiên hôm qua.

Công ty PNJ cũng cho biết, thị trường vàng hôm qua không có nhiều biến động. Tổng lượng giao dịch của đơn vị này trong ngày 26/12 đạt hơn 200 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 59%.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục tăng nhẹ. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 22.675-22.745 đồng, không đổi so với cuối ngày hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề