Giá vàng trong nước lặng sóng

Các doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay do thế giới biến động nhiều chiều.  
Giá vàng trong nước sáng nay đứng yên. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước sáng nay đứng yên. Ảnh:PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,65 - 36,63 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,46 triệu đồng, còn bán ra 36,65 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 190.000 đồng một lượng.

Trên thị trường thế giới, sau khi vàng có phiên sụt giảm mạnh lúc chốt phiên Mỹ tối 21/9, sáng nay, giá đã tăng trở lại. Khoảng 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce tăng 6 USD, lên quanh 1.296 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 35,57 triệu đồng.

Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại trong phiên hôm qua. Điều này được thể hiện qua số lượng mua vào hạn chế, trong khi thiên về phân khúc khách hàng bán vàng ra. "Ở thời điểm này các nhà đầu tư nên phân tích thông tin trước diễn biến nhạy cảm của giá vàng quốc tế, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt", doanh nghiệp khuyến cáo.

Công ty PNJ cũng cho biết, thị trường vàng miếng phiên giao dịch ngày hôm qua khá ổn định và ít có sự biến động về giá, đa số vẫn là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tăng nhẹ sau nhiều ngày đứng yên. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 22.695-22.765 đồng, tăng 5 đồng so với cuối ngày hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề