Giá vàng trong nước lặng sóng

Thị trường vàng thế giới tăng giảm liên tục và chưa xác định rõ xu hướng chính khiến các doanh nghiệp trong nước chưa mặn mà điều chỉnh giá sáng nay.
Giá vàng sáng nay gần như không thay đổi so với cuối tuần. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng sáng nay gần như không thay đổi so với cuối tuần. Ảnh:Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 37-37,45 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm cuối tuần. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,9 triệu đồng, còn bán ra 37,7 triệu đồng. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 800.000 đồng một lượng. 

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên ngay khi mở cửa ngày, sau đó nhanh chóng quay đầu giảm. Đến 9h sáng nay, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế lại đảo chiều tăng gần 4 USD, lên 1.369 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,87 triệu đồng.

Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại ở phiên cuối tuần. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng. Điều này được thể hiện qua số lượng giao dịch nhỏ giọt.

Tập đoàn DOJI cho rằng, những đợt sóng vàng lớn diễn ra trong tuần trước đã cuốn các nhà đầu tư tham gia vào nhằm tìm kiếm lợi nhuận nhưng bên cạnh đó, nó luôn kèm theo những rủi ro lớn. "Có vẻ, nhiều nhà đầu tư đã dần ý thức hơn tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin cần thiết để định hướng đúng chiến lược cho mình", doanh nghiệp này nhìn nhận.

Sau mấy ngày giá sôi động, nhiều người mua vàng vào thì giờ lại xuất hiện xu hướng bán ra là chính. Theo ghi nhận của Tập đoàn DOJI, trong phiên cuối tuần rồi, số lượng khách bán vàng ra chiếm 65% trên tổng lượng giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD khá ổn định. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết gần như không đổi, dao động quanh 22.260-22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề