Giá vàng trong nước giảm theo thế giới

Thị trường vàng quốc tế vừa đi xuống khiến giá trong nước cũng giảm vài chục nghìn đồng sáng nay.
Giá vàng trong nước giảm vài chục nghìn đồng sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước giảm vài chục nghìn đồng sáng nay. Ảnh:PV.

Mở cửa ngày 6/10, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI xuống 36,40 triệu, giảm 70.000 đồng so với hôm qua. Giá mua từ khách cũng hạ mức tương tự, lui về sát 36,48 triệu đồng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,35 triệu đồng, còn bán ra là 36,53 triệu một lượng. Biên độ mua bán duy trì quanh 180.000 đồng.

Giá trong nước sáng nay giảm do tác động từ thị trường thế giới. Chốt phiên hôm qua, mỗi ounce giảm gần 7 USD. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế vẫn duy trì quanh mốc 1.268 USD.

Theo Tập đoàn DOJI, trong vài phiên trở lại đây, thị trường vàng trong nước có sự sôi động trở lại. Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng trong nước đã ghi nhận những thay đổi tích cực trước sự phục hồi của giá vàng thế giới. Với mức tăng gần 100.000 đồng mỗi lượng so với phiên đầu tuần, thị trường vàng trong nước tiếp tục có sức hấp dẫn đối với hầu hết các phân khúc khách hàng.

Tương tự, tại Công ty PNJ cho biết, tổng lượng giao dịch vàng miếng trong những ngày hôm qua hơn 180 lượng, trong đó lực mua và bán khá cân đối.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD trong ngân hàng sáng nay khá ổn định. Theo đó, Vietcombank niêm yết quanh 22.695 - 22.765 đồng, không đổi so với sáng hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề