Giá vàng trong nước giảm theo thế giới

Mỗi lượng vàng miếng trong nước sáng nay giảm cả trăm nghìn đồng khi giá thế giới đi xuống vì áp lực lãi suất Mỹ.
Giá vàng trong nước giảm phiên thứ 2 liên tiếp từ đầu tuần.
Giá vàng trong nước giảm phiên thứ 2 liên tiếp từ đầu tuần.

Lúc 8h30 sáng nay, giá mua vàng của Tập đoàn DOJI giảm 120.000 đồng một lượng so với giá chốt phiên trước, về 36,54 triệu đồng một lượng. Chiều bán chỉ giảm 90.000 đồng xuống 36,66 triệu đồng mỗi lượng. Như vậy, giá trong nước hiện cao hơn thế giới khoảng hơn 2,9 triệu đồng.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua hiện là 36,5 triệu đồng, còn bán ra là 36,75 triệu đồng. Giá giảm khoảng 100.000 đồng so với hôm qua.

Diễn biến trong nước đầu tuần này chịu ảnh hưởng của thị trường thế giới. Giá vàng quốc tế hôm qua giảm nhẹ do áp lực Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất tuần tới. Sang phiên châu Á sáng nay, giá tiếp tục dao động quanh mốc này. Lãi suất tăng sẽ kéo giá vàng và hàng hóa nói chung đi xuống, đồng thời đẩy USD lên cao.

Các chuyên gia phân tích tại DOJI cũng nhận định phiên hôm qua (6/3), giá vàng trong nước không biến động nhiều. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo là giảm. Trong suốt phiên, nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định giữ nguyên chiến thuật đứng ngoài quan sát, chỉ một phần nhỏ người dân mua và bán theo nhu cầu thực tế. DOJI ước tính số khách bán ra chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch hôm qua.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay tại 22.246 đồng, không thay đổi so với cuối tuần trước. Giá mua bán USD tại Vietcombank hiện được niêm yết tại 22.770 - 22.840 đồng, tăng 10 đồng so với phiên 6/3. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề