Giá vàng trong nước giảm ngược chiều thế giới

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm vài chục nghìn đồng dù giá thế giới đi lên.
Giá vàng đi xuống sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng đi xuống sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua bán vàng SJC tại 36,65 - 36,75 triệu đồng. Giá này giảm 20.000 đồng ở chiều mua và bán so với phiên hôm qua. Tương tự, giá tại các công ty vàng khác trong nước như PNJ cũng đi xuống vài chục nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá biến động theo hướng tăng. Chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce tăng khoảng 4 USD, lên 1.199 USD. Bước sang phiên châu Á sáng nay, giá nhích thêm 3 USD, và hiện đang neo ở mức 1.202 USD, tương đương 33,81 triệu đồng một lượng, chưa thuế, phí, gia công.

Do sự điều chỉnh của vàng trong nước và thế giới "lệch pha" giúp chênh lệch giữa hai thị trường co hẹp phần nào, hiện còn chênh 2,9 triệu đồng.

Các chuyên gia cho rằng đà tăng của giá vàng thế giới nhờ hoạt động mua vào sôi động tại Ấn Độ. Tuy nhiên, sự yếu đi của đồng nhân dân tệ trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về những biện pháp thuế quan của Mỹ phần nào hạn chế đà tăng của vàng.

Chuyên đề