Giá vàng trong nước giảm ngược chiều thế giới

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm vài chục nghìn đồng dù thế giới đi lên.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ dù thế giới đi lên. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ dù thế giới đi lên. Ảnh:PV.

Lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua bán vàng SJC tại 36,46 - 36,55 triệu đồng. Giá này giảm 20.000 đồng ở chiều mua và bán so với phiên hôm qua. Tương tự, giá tại các công ty vàng khác trong nước cũng đi xuống vài chục nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá biến động mạnh. Chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce tăng khoảng 8 USD, lên 1.295 USD. Hiện mỗi ounce vẫn đang dao động quanh mức này, tương đương 35,51 triệu đồng một lượng, chưa thuế, phí, gia công. Do sự điều chỉnh của vàng trong nước và thế giới "lệch pha" giúp chênh lệch giữa hai thị trường hiện chỉ còn khoảng một triệu đồng, giảm vài trăm nghìn so với tháng trước.

Các chuyên gia cho rằng đà tăng của giá vàng thế giới do chịu tác động từ những bất ổn chính trị cũng như đồng USD suy yếu mạnh. Với những lo ngại đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng làm nơi trú ẩn, bởi vậy giá vàng thế giới liên tục tăng cao.

Tuy nhiên, trong nước nhu cầu yếu và giao dịch trầm lắng nên giá không điều chỉnh tương ứng với quốc tế.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.425 đồng một USD. Tại Vietcombank, giá mua bán đôla Mỹ hiện quanh 22.675 - 22.755 đồng, không thay đổi so với hôm qua.

Chuyên đề