Giá vàng trong nước đứng yên dù thế giới đi lên

Vàng quốc tế chốt phiên Mỹ tăng gần 140.000 đồng nhưng các doanh nghiệp trong nước vẫn không mặn mà điều chỉnh.
Giá vàng gần như không thay đổi so với hôm qua. Ảnh:PV.
Giá vàng gần như không thay đổi so với hôm qua. Ảnh:PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,30 - 36,38 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,24 triệu đồng, còn bán ra 36,42 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce tăng gần 5 USD (tương đương khoảng 140.000 đồng mỗi lượng), lên 1.287 USD. Lúc 9h sáng nay, giờ Hà Nội, giá vẫn đang loay hoay quanh mốc này. Quy ra tiền Việt tương đương 35,3 triệu đồng.

Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại trong phiên hôm qua. Điều này được thể hiện qua số lượng mua bán hạn chế. Công ty PNJ cũng cho biết, thị trường vàng miếng phiên giao dịch ngày hôm qua đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục ổn định. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 22.690-22.760 đồng, không đổi so với cuối ngày hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề