Giá vàng trong nước đi lên

Mỗi lượng vàng miếng SJC bán ra sáng nay tăng 40.000 đồng trong bối cảnh thế giới chưa xác định rõ xu hướng.
Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ. Ảnh:PV.
Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ. Ảnh:PV.

Lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng tại 36,19 triệu đồng một lượng, tăng 10.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra tăng mạnh hơn, với 40.000 đồng, lên 36,27 triệu.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,14 - 36,33 triệu đồng mỗi lượng. Giá này gần như không thay đổi so với hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tại phiên châu Á sáng nay đi xuống nhẹ, hiện dao động quanh 1.266 USD, tương đương 34,75 triệu đồng mỗi lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa hai thị trường hiện vào khoảng 1,5 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho biết, giá vàng quốc tế tăng giảm đan xen trong khi chỉ số đồng USD chạm mức thấp nhất 16 tháng. Trước diễn biến này, giá vàng trong nước giao dịch theo hướng đi ngang là chính. Các phát sinh được ghi nhận chủ yếu theo xu hướng bán ra nhưng số lượng trên mỗi giao dịch chỉ mang tính nhỏ lẻ.

"Có thể thấy thời gian qua, diễn biến của giá vàng trong nước chưa rõ ràng, điều này khiến nhiều nhà đầu tư còn dè dặt khi tham gia thị trường", đại diện DOJI nói và cho biết chốt ngày hôm qua, số lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại doanh nghiệp.

Tương tự, Công ty PNJ cho biết, tình hình giao dịch vàng miếng trong phiên hôm qua khá mỏng và ảm đạm. Tổng lượng mua bán vàng tại đơn vị trong ngày hôm qua chỉ đạt hơn 103 lượng, giảm gần 40% so với những ngày giao dịch thông thường và đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ mua tích  trữ của người dân. 

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.430 đồng một USD. Tại Vietcombank, giá mua bán USD hiện quanh 22.690 - 22.760 đồng, không thay đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề