Giá vàng trong nước bật tăng

Mỗi lượng vàng miếng SJC tăng gần trăm nghìn đồng nhờ sự đi lên của quý kim trên thị trường quốc tế.
Thị trường vàng chững lại chờ thông tin về tăng lãi suất của Fed.
Thị trường vàng chững lại chờ thông tin về tăng lãi suất của Fed.

Mở cửa ngày 14/12, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 36,42 - 36,5 triệu đồng. So với phiên trước đó, mỗi lượng vàng tăng 90.000 đồng ở cả hai chiều mua bán.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mỗi lượng vàng mua vào bán ra cũng tăng 80.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. PNJ mua bán vàng miếng SJC ở 36,41 - 36,49 triệu đồng.

Giá vàng miếng SJC tăng nhờ sự đi lên của thế giới trong phiên giao dịch Mỹ hôm qua sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố các số liệu. Theo đó chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng 11 đúng như kỳ vọng của thị trường. Sự gia tăng này có thể xảy ra khi chỉ số giá tiêu dùng không bao gồm giá lương thực và năng lượng bất ổn đã tăng 0,1%. Trong khi đó CPI lõi tính theo năm trong tháng 11 sau khi loại trừ giá lương thực và năng lượng đã tăng 1,7% giảm nhẹ từ mức 1,8% trước đây.

Tuy nhiên, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay vẫn còn được nhiều đồn đoán. Do đó, giá vàng được dự báo có thể chững lại.

Đà chững lại cũng là thực tế của thị trường trong nước hôm qua, ngay trước thềm công bố kết quả cuộc họp của Fed. Nguyên nhân này khiến lượng cung cầu trên thị trường trong nước có phần kém khởi sắc hơn so với các phiên trước. Kết thúc phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vẫn chiếm ưu thế.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND được Vietcombank mua bán ở 22.680 - 22.750 đồng.

Chuyên đề