Giá vàng thế giới lên cao nhất gần một tuần

Mỗi ounce tăng gần 9 USD trong phiên Mỹ tối qua và tiếp tục dao động quanh mốc này sáng nay.

Đến 9h sáng (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.323 USD một ounce, có lúc lên 1.325 USD, cao nhất từ ngày 8/3. Quy đổi ra tiền Việt, giá này tương đương 36,35 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá vàng giao tháng 4 hôm qua cũng tăng 0,3% lên 1.324 USD.

Dollar Index sáng nay gần như đứng yên, sau khi giảm 0,2% đêm qua. Chứng khoán châu Á hiện cũng không biến động nhiều, sau khi Wall Street tối qua đi xuống. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hôm qua mất 0,025%, nhưng sáng nay đã ổn định.

Theo một báo cáo vừa được Fed New York công bố, lạm phát Mỹ đã nhích lên tháng trước. Trong khi đó, giá bán buôn tại Nhật cũng tăng 2,5% trong một năm tính đến hết tháng 2. Vàng rất nhạy cảm với lãi suất và lạm phát, do công cụ này không trả lãi cố định.  

Giá vàng đã xuống đáy 1 tuần vào thứ Sáu tuần trước, sau báo cáo việc làm của Mỹ. “Thị trường đang chờ đợi cuộc họp sắp tới của Ủy ban Thị trường Mở liên bang (thuộc Fed). Mỹ được dự báo nâng lãi suất lần này”, Ole Hansen – nhà nghiên cứu hàng hóa tại Saxo Bank nhận định.

Chuyên đề