Giá vàng thế giới lao dốc

Mỗi ounce giảm gần 19 USD sau khi chạm mức cao 11 tuần trong phiên trước, do hoạt động bán ra chốt lời.

Tại phiên giao dịch Mỹ ngày 12/4, giá vàng quay đầu sụt mạnh sau những tuyên bố của Tổng thống Mỹ - Donald Trump trên twitter rằng ông chưa bao giờ đề cập cụ thể về việc khi nào nước này sẽ tấn công Syria - có thể sớm diễn ra nhưng cũng có thể không. Điều này đã làm cho nỗi lo sợ của nhà đầu tư dịu bớt và giảm nhu cầu trú ẩn vào vàng. 

Người phụ trách về nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services, Hareesh V, cũng phân tích thêm, giá vàng phiên trước đã tiến gần đến mức kháng cự kỹ thuật, dẫn tới hoạt động bán ra trong phiên này. Ông cho rằng, trong vài tháng qua, giá kim loại quý đang hướng tới việc phá ngưỡng 1.370 USD mỗi ounce nên hoạt động chốt lời diễn ra khi giá được giữ vững trong vùng kháng cự mạnh.

Theo đó, chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce giảm gần 19 USD (tương đương 520.000 đồng), xuống quanh 1.334 USD mỗi ounce.

Bước sang giờ giao dịch châu Á sáng nay, giá vàng tạm hồi phục. Lúc 10h, giờ Hà Nội, mỗi ounce tăng 6 USD, lên 1.340 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới có giá 36,88 triệu đồng. Trong khi đó, giá trong nước xoay quanh 36,80 - 36,90 triệu đồng một lượng. 

Giới chuyên gia cho rằng, có khả năng giá vàng sẽ tăng nếu căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp tục. Một yếu tố khác cũng đang hỗ trợ giá vàng là những lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngày 11/4, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố Trung Quốc sẽ không do dự trong việc đáp trả Mỹ nếu nước này gia tăng căng thẳng, đồng thời khẳng định cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về giảm thuế nhập khẩu không phải là một nhượng bộ trước Mỹ.

Chuyên đề