Giá vàng thế giới giảm mạnh

Chốt phiên giao dịch Mỹ tối qua, giá vàng tiếp tục giảm về ngưỡng thấp do áp lực từ đà tăng của đồng USD.
Giá vàng giảm mạnh. Ảnh:PV.
Giá vàng giảm mạnh. Ảnh:PV.

Chỉ số đồng bạc xanh tăng lên trong ngày hôm qua được xem là nguyên nhân khiến giá vàng sụt giảm. Ngoài ra, áp lực chốt lời trên thị trường xuất hiện sau khi vàng tăng cao trong những phiên trước cũng phần nào khiến giá đi xuống.

Theo đó, chốt ngày 15/3, mỗi ounce vàng đã giảm gần 9 USD so với phiên liền trước, xuống mức thấp 1.315,7 USD một ounce. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 4 đóng cửa ngày quanh 1.316,9 USD, sụt giảm 8,8 USD.

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, giá tiếp tục giảm nhẹ. Tính đến 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.314,6 USD, mất khoảng một USD so với mở cửa.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.755 đồng, mỗi lượng vàng giao ngay quy đổi hiện có giá khoảng 36,1 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,60-36,68 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 500.000 đồng mỗi lượng.

Ngoài việc đồng USD mạnh lên gây áp lực cho vàng giảm giá, việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm cũng là nguyên nhân. Song song đó, số liệu kinh tế cường quốc số 1 thế giới được công bố cũng phần nào ảnh hưởng đến kim loại quý.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 4.000 đơn so với tuần trước đó xuống mức 226.000 đơn. Số liệu này trùng với dự báo của thị trường. Tuy nhiên, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục tăng 4.000 đơn lên mức 1.879.000 đơn. Điều này đã khiến chỉ số đồng đôla Mỹ bật tăng lên mức 90.127 trong phiên.

Theo nhà giao dịch Alex Thorndike thuộc MKS PAMP Group, giá vàng có thể vẫn dao động trong biên độ hẹp trước khi diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới, trong bối cảnh thị trường nhận định lãi suất sẽ được tăng lần đầu tiên trong năm nay trên cơ sở số liệu kinh tế cải thiện.

Chuyên đề