Giá vàng thế giới đi lên đầu tuần

Sự giảm nhẹ của đồng USD khiến giá vàng quốc tế đi lên ngay khi mở cửa phiên châu Á sáng nay.

Theo đó, lúc 8h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay tăng khoảng 2 USD, lên 1.317 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 36,2 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Sáng nay, đồng đôla Mỹ giảm nhẹ xuống 92,609 điểm nhưng vẫn ở gần mức đỉnh ghi nhận hôm thứ Sáu tuần trước với 92,908 điểm. 

Trong tuần qua, trước sự tăng giá mạnh của đồng USD, vàng thế giới có lúc giảm sâu về mức 1.302 USD mỗi ounce - đây là mức thấp nhất trong hơn 3 tháng qua. Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch cuối tuần, kim loại quý đã hồi phục, đóng cửa tại 1.315 USD một ounce, tăng nhẹ 0,17% so với phiên liền trước.

Những ngày vừa rồi, đã có nhiều thông tin tác động ảnh hưởng đến giá vàng như cuộc họp lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Fed. Kết thúc cuộc họp bàn chính sách trong hai ngày 1 và 2/5, Fed đã quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,5-1,75%, đồng thời tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà cơ quan này đề ra, mở đường cho việc tăng lãi suất trong tháng 6.

Nhận định về giá vàng tuần này, đa số các nhà đầu tư và chuyên gia dự đoán sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Cụ thể, theo cuộc khảo sát của Kitco đối với 18 chuyên gia của Wall Street, 67% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 22% dự đoán giá vàng giảm và 11% cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, tại Main Street cũng nhận được 809 phiếu tham gia trả lời online, với 557 phiếu - chiếm 69% dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 

Chuyên đề