Giá vàng tăng giảm khó đoán

Giảm gần 7 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua do đồng USD yếu, giá vàng thế giới lại quay đầu trong phiên Á sáng nay.

Với việc thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục và đồng đôla tăng, giá vàng sáng nay đã sụt giảm. Theo đó, chốt phiên giao dịch Mỹ tối 5/4, mỗi ounce vàng giảm gần 7 USD, xuống 1.326 USD.

Tuy nhiên, bước sang phiên châu Á, thị trường vàng đã quay đầu hồi phục. Lúc 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce lên 1.331 USD, tăng khoảng 6 USD so với mở cửa.

Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 36,64 triệu đồng. Với mức giá mở cửa hôm nay chỉ quanh 36,68 - 36,76 triệu, vàng trong nước tiếp tục cao hơn thế giới khoảng 40.000 - 120.000 đồng.

Hiện các nhà đầu tư tập trung theo dõi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố tối nay, với con số dự đoán 188.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 2/2018. Thông thường số liệu thực tế tốt hơn so với con số dự báo sẽ hỗ trợ đồng USD, tác động tiêu cực đến vàng và ngược lại.

Tâm lý lo ngại chiến tranh thương mại toàn cầu ngày càng tăng khi Trung Quốc công bố một danh sách lớn các sản phẩm từ Mỹ mà họ dự định sẽ áp thuế mới.

Động thái này của Trung Quốc được nhận định là hành động trả đũa tiếp theo cho quyết định mới nhất của Mỹ sau khi công bố danh sách khoảng 1.300 sản phẩm thuộc hàng công nghệ, hàng không và các sản phẩm y tế của Trung Quốc, có thể bị đánh thuế lên 25%. Diễn biến này phần nào đang tác động đến xu hướng của giá vàng. 

Chuyên đề