Giá vàng SJC tăng nhẹ

Mỗi lượng vàng miếng trong nước sáng nay tăng vài chục nghìn đồng sau khi chứng kiến thị trường quốc tế đi lên trong phiên giao dịch châu Á.
Giá vàng SJC tăng nhẹ sáng nay.
Giá vàng SJC tăng nhẹ sáng nay.

Mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 33,98-34,08 triệu đồng một lượng, tăng 40.000 đồng so với giá đóng cửa hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay ở TP HCM, Đà Nẵng lúc 8h20 là 33,82-34,12 triệu đồng một lượng. Tại thị trường Hà Nội, giá mua bán quanh 33,97-34,08 triệu.

Trên thị trường thế giới, giá đang tăng giảm nhiều chiều và chưa xác định rõ xu hướng khi chờ kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Anh về việc nước này có nên ở lại Liên minh châu Âu không. Theo đó, giá giảm cả chục USD khi chốt phiên Mỹ tối qua nhưng lại bật tăng mạnh sáng nay.

Lúc 9h (giờ Hà Nội), giá vàng chạm 1.275 USD, tăng gần 19 USD so với mở cửa. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 34,34 triệu đồng, cao hơn giá bán trong nước khoảng 160.000 đồng (chưa kể thuế, phí).

Kể từ phiên đầu tuần trở lại đây, xu hướng giảm luôn thống lĩnh thị trường khiến nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư giảm rõ rệt. Phân khúc mua bán không còn phân chia rõ ràng, khi mà các thông tin kinh tế chính trị được cho là tâm điểm thế giới vẫn chưa ngã ngũ. Thay vào đó, nhà đầu tư vẫn âm thầm theo dõi, ít có động thái tham gia vào thời điểm khá nhạy cảm như hiện nay.

Ở phiên giao dịch hôm thứ Năm, có thời điểm giá được đẩy lên cao nhưng thị trường tương đối phẳng lặng. Theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, nhà đầu tư hiện nay rất nhạy cảm đối với những thông tin thế giới và những biến động giá tại thị trường trong nước.

"Tâm lý ổn định, giao dịch chậm, chắc, an toàn và chờ mức giá phù hợp để có cơ hội tốt hơn là cách mà nhà đầu tư hướng tới", đơn vị này đánh giá và cho biết, trong ngày hôm qua lượng khách bán vàng ra vẫn chiếm áp đảo (60%) trên tổng số lượng giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla Mỹ sáng nay bật tăng so với hôm qua. Theo đó, giá mua bán được Vietcombank niêm yết 22.270-22.340 đồng, tăng 10 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề