Giá vàng SJC tăng ngược chiều thế giới

Mỗi lượng vàng miếng trong nước sáng nay tăng vài chục nghìn đồng trong bối cảnh thị trường quốc tế đi xuống nhẹ.
Giá vàng trong nước tăng sáng nay. Ảnh: PV
Giá vàng trong nước tăng sáng nay. Ảnh: PV

Bất chấp giá vàng thế giới mở cửa phiên châu Á sáng nay giảm gần 3 USD (tương đương 80.000 đồng) về sát 1.283 USD, vàng miếng SJC vẫn đi lên. Theo đó, lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 34,10-34,20 triệu đồng một lượng, tăng 80.000 đồng so với giá đóng cửa hôm qua.

Cùng lúc, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay ở TP HCM, Đà Nẵng lúc 8h20 là 34-34,20 triệu đồng một lượng.

Trên thị trường thế giới, sau khi tăng vào phiên hôm qua, sáng nay mỗi ounce vàng đã đi xuống nên độ vênh với giá trong nước được thu hẹp phần nào. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 34,56 triệu đồng, tức cao hơn giá bán trong nước khoảng 360.000 đồng (chưa kể thuế, phí).

Theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, nhà đầu tư hiện nay rất nhạy cảm đối với những thông tin thế giới và những biến động giá tại thị trường trong nước. Cũng chính vì thế mà họ thường kỹ lưỡng hơn sau mỗi đợt điều chỉnh của giá vàng. "Vì vậy nhà đầu tư trong nước tỏ ra hết sức thận trọng trong từng quyết định giao dịch", DOJI nhận xét và cho biết, trong ngày 14/6, đa số khách hàng lựa chọn xu hướng bán vàng ra chiếm 75% trên tổng số lượng giao dịch tại hệ thống.

Theo các chuyên gia, giá vàng còn có nhiều sự thay đổi đặc biệt ở thời điểm công bố về lãi suất đồng bạc xanh. Do vậy, các nhà đầu tư cần có những nhận định sáng suốt để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla Mỹ sáng nay gần như không thay đổi so với hôm qua, được các ngân hàng niêm yết ở 22.270-22.340 đồng.

Chuyên đề