Giá vàng SJC tăng giảm nhiều chiều

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay nơi tăng nơi giảm vài chục nghìn đồng, dao động quanh mốc 36,7 - 36,8 triệu đồng.
Giao dịch vàng miếng tại các doanh nghiệp vàng vẫn chưa thực sự khởi sắc. Ảnh:Lệ Chi.
Giao dịch vàng miếng tại các doanh nghiệp vàng vẫn chưa thực sự khởi sắc. Ảnh:Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI sáng nay niêm yết giá vàng miếng tại 36,69 - 36,79 triệu đồng một lượng. So với chốt ngày cuối tuần rồi, giá hiện cao hơn 30.000 đồng ở chiều mua, và chiều bán.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào vàng miếng tại 36,64 triệu đồng, giảm 30.000 đồng một lượng. Còn giá bán cũng giảm mức tương tự, xuống 36,82 triệu đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay tại thị trường châu Á giảm khoảng một USD mỗi ounce, xuống 1.204 USD. Mức giá này quy đổi tiền Việt tương đương 33,86 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công), thấp hơn trong nước khoảng 3 triệu đồng.

Trong phiên Mỹ cuối tuần, giá vàng có phiên tăng mạnh tới 20 USD. Nhìn nhận về giá vàng tuần này, các chuyên gia thiên về xu hướng tăng. Theo đó, các nhà đầu tư và phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street có tới 53% dự đoán giá vàng tăng, 12% giảm, 35% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, có 45% các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này tăng, 39% giảm, 16 % quan điểm trung lập.

Tập đoàn DOJI cho rằng, đà tăng của giá vàng thế giới giúp cho giá trong nước phiên cuối tuần có sự bứt tốc. Tuy nhiên, mức độ tham gia thị trường không được đánh giá thành công khi mà lưu lượng tham gia thị trường mỏng, chủ yếu là các phát sinh nhỏ lẻ. Ghi nhận trong phiên 24/8, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Chuyên đề